Cây giáng hương

Mã sản phẩm CGHCT - 13234.

1 VNĐ

Danh mục: .

Mô tả sản phẩm

Cây giáng hương có nguồn gốc từ Đông Nam Á xuất hiện ở Myanma, Lào, Việt Nam, Thái Lan, Ấn Độ. Khu vực phân bố chủ yếu nhiều ở các tỉnh của Việt Nam như: Kotum, Gia Lai, Tây Ninh,….Giáng hương được biết đến với nhiều cái tên khác nhau như: Đinh hương, giáng hương trái to. Cây có tên khoa học “Pterocarpus Macrocarpus Kurz”, họ đậu “Fabaceae”.

Đặc điểm chính của cây giáng hương

  • Thân cây gỗ, thẳng sinh trưởng và phát triển các tán rộng tròn to. Vào mùa khô chúng thường thay lá, ở dưới gốc của cây có bạnh vè.
  • Vỏ thì màu nâu sẫm, nứt dọc với kích thước chiều cao từ 5m – 6m, đường kính thân 0,2m – 0,3m.
  • Chiều cao của cây có thể phát triển lên tới 20m đến 30m.
  • Cây thuộc nhóm cây thân gỗ, đường kinh thân trung bình từ 0,7m – 0,9m hoặc phát triển lớn hơn.
  • Ở cây có lớp vỏ màu xám khi bong những chiếc vảy lớn không đều hay hơi nút dọc. Chúng ta thấy có nhựa mủ, màu đỏ chảy ra khi bị các vết xước.
cây giáng hương

Cây giáng hương được trồng là cây công trình rất phổ biến.

  • Khi cây đã phát triển có cành nhánh mảnh, nhìn khá mềm mại, Chúng có lông còn những cành già thì nhẵn nhụi.
  • Lá hình kép lông chim lẻ 1 lần, chiều dài của lá từ 15 -25cm, hình bầu dục, hình trứng thuôn dài.
  • Cụm hoa có hình chùy ở nách lá có phủ thêm một lớp lông màu nâu có chiều dài từ 5cm -9cm. Bông hoa có màu vàng nghệ, cuống chúng có nhiều lông mùi rất thơm.
  • Quả giáng hướng tròn với đường kính từ 5cm -8cm, dẹt có mũi cong về phía cuống, màu vàng nâu ở bên trong quả có hột, bên rìa quả có cánh rộng và lông mịn như nhung nhìn rất hấp dẫn thu hút được khách tham quan.

Công dụng chủ yếu của cây giáng hương

Trong cuộc sống giáng hương mang đến nhiều lợi ích. Cây thuộc thân gỗ có lõi và giác với vân gỗ rất đẹp và có độ bền cao, mùi thơm khá dễ chịu. Đây là loài cây gỗ nặng, gỗ quý ứng dụng trong xây dựng đóng các loại đồ dùng cao cấp, đóng bàn ghế, đồ gỗ mỹ nghệ. Chúng đều mang đến giá trị kinh tế cao.

Không chỉ vậy, cây giáng hương còn là loại cây công trình. Chúng tạo bóng mát trong công viên, đường phố, khuôn viên trường học, bệnh viện. Từ đó mang đến một bầu không khí trong lành, cải thiện được ô nhiễm trong môi trường.

Ngoài ra, cây còn có khả năng chữa các bệnh đái tháo đường tuýp 2. Cây có bộ rễ vi sinh vật cộng sinh có khả năng cố định đạm cải tạo đất, vỏ chúng có chứa chất tanin, nhựa màu đỏ được sử dụng để nhuộm quần áo. Cây được trồng phổ biến ở đường phố, khu đô thị vừa nâng cao vẻ đẹp tự nhiên, giảm ô nhiễm không khí từ khói bụi, nắng nóng, tiếng ồn,…

cây giáng hương

Cây giáng hương là cây công trình rất quen thuộc hiện nay.

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây

Cây giáng hương là một loại cây công trình thích hợp với các loại đất xám, đất đỏ bazan có khả năng chống thoát nước tốt. Cây chịu được ở trong môi trường điều kiện đất khô và xấu thích hợp với vùng khí hậu chia thành 2 mùa mưa, khô rất rõ rệt.

Cách trồng

Cây giáng hương được nhân giống bằng phương pháp gieo hạt. Khi thu hoạch quả thì chọn loại quả có màu nâu đen đem phơi nắng nhẹ trong vài nắng rồi sử dụng kéo cắt vỏ, tách hạt ra khỏi quả để dự trữ được những hạt giống cần thu gom hạt, đựng trong túi ni lông để đem bảo quản hạt ở nhiệt độ 8°C. Để gieo trồng cây hiệu quả thì trước tiên chúng ta cần xử lý hạt bằng cách ngâm hạt ở trong nước nóng ở nhiệt độ 60°C, ngâm trong vòng 10h, sau đó vớt ra ủ trong bao tải hàng ngày thì nên lấy ra rửa chua cho đến khi hạt đã nứt nhanh thì cấy vào bầu đất.

Sau khi cấy cây vào bầu thì cần tưới nước đủ, che bóng khoảng 50% ở giai đoạn 3 tháng đầu, dần dần thì chúng ta tháo bớt giàn che khoảng 25%. Ở tháng 4 hàng năm mùa khô mỗi ngày tưới một lần khoảng 6,5 lít nước/m2 vào mỗi buổi sáng.

Cách chăm sóc 

Giáng hương là cây ưa ánh sáng, thích hợp với các loại đất cát pha. Thích hợp trồn ở lớp đất sâu dày. Trong 2 năm đầu cần che bóng cho cây, tỷ lệ che bóng mát trong khoảng 50% – 70%. Cây có khả năng sinh trưởng nhanh, thích hợp trồng ở nơi có khả năng thoát nước tốt. Hàng năm cứ 6 tháng 1 lần cần làm sạch cỏ, phân bón. Vun gốc 1 lần cho cây, bón phân bón NPK/ 1 lần trong khoảng 3 năm đầu.

Trồng giáng hương không quá khó.

Mua cây giáng hương tại Thế giới cây và hoa

Hiện nay trên thị trường giáng hương là một trong những loại cây công trình khá ưa chuộng. Cây che bóng mát, giữ gìn vẻ đẹp cho không gian xanh đô thị góp phần vào sự phát triển của đất nước. Cây giáng hương được bán đã được sàng lọc, lựa chọn rất kỹ càng. Bởi đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm, hỗ trợ giải đáp mọi nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt, Thế giới cây và hoa sẵn luôn sẵn sàng cung cấp số lượng cây lớn theo yêu cầu của khách hàng.

Ngay khi quý khách đang phân vân trong sự lựa chọn của mình hãy liên hệ: 0969 34 2102 để kỹ thuật hỗ trợ quý khách nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Xem thêm >> Các loại cây công trình phổ biến

Hotline – Tư Vấn – Báo Giá : 0969.342.102

Zalo:

Thế Giới Cây Và Hoa